Chủ tịch tỉnh Bình Thuận: Tiến độ sân bay Phan Thiết còn rất chậm (01.06.2022)

Đây là ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận tại cuộc họp nghe Sở Giao thông vận tải báo cáo các nội dung liên quan đến việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Cảng hàng không Phan Thiết, hạng mục hàng không dân dụng theo hình thức hợp đồng BOT.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, thời gian qua Sở Giao thông vận tải và các sở, ngành, địa phương liên quan có nhiều cố gắng trong công tác triển khai hồ sơ điều chỉnh dự án Cảng hàng không Phan Thiết, hạng mục hàng không dân dụng theo hình thức hợp đồng BOT, tuy nhiên tiến độ còn rất chậm so với yêu cầu, chưa kịp đồng bộ với tiến độ triển khai Dự án sân bay quân sự Phan Thiết.
Ảnh thực tế dự án sân bay Phan Thiết vào tháng 5/2022
Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan, chậm nhất đến 31/5/2022 có văn bản góp ý kiến thẩm định hồ sơ điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án gửi về Sở Giao thông vận tải tổng hợp.

Các nội dung góp ý thẩm định phải thật chi tiết, kỹ lưỡng về các vấn đề thuộc lĩnh vực các sở, ngành địa phương đang quản lý.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Giao thông vận tải phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát lại toàn bộ các trình tự thủ tục đã thực hiện trước đây để điều chỉnh cho phù hợp. Đồng thời, tiếp tục liên hệ các Bộ, ngành liên quan nắm rõ thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án tham mưu UBND tỉnh thực hiện đúng quy định.

Dự án đầu tư xây dựng hạng mục hàng không dân dụng thuộc Cảng hàng không Phan Thiết được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đầu tư theo hình thức Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT) tại Công văn 7285, ngày 18/9/2014; đồng thời, giao UBND tỉnh Bình Thuận là cơ quan nhà nước có thẩm quyền tổ chức triển khai thực hiện dự án.
Cảng hàng không Phan Thiết là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Bình Thuận. Dự án điều chỉnh quy hoạch sân bay từ cấp 4C lên cấp 4E cho phù hợp với tình hình thực tế với tổng mức đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng.

Với quy mô cấp 4E, Cảng hàng không Phan Thiết có vai trò sân bay dùng chung dân dụng và quân sự (sân bay quân sự cấp I).

Tính đến đầu tháng 1/2022, tỉnh Bình Thuận đã hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng toàn bộ diện tích đất, mặt bằng sạch để xây dựng Cảng hàng không Phan Thiết với diện tích 545,56 ha bao gồm mặt bằng sân bay 543 ha và đài dẫn đường K2 là 2,56 ha.
(Nguồn: Cafeland)
Chuyên mục:

BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét