Lỡ đất vùng ven khi ôm mộng nhà Sài Gòn

Nhiều người đã hối tiếc khi đã không mua đất ở quận 2, quận 9 (cũ), Bình Chánh vì khi đó nơi này còn thưa thớt người ở.
Một góc nhìn về Quận 2 hiện tại.
Đất ở Sài Gòn dĩ nhiên có giá rất mắc, vượt quá tầm với của nhiều người. Thế nhưng, họ lại không chịu về vùng ven, các tỉnh giáp ranh để có nhiều cơ hội mua đất, nhà hơn.

Tôi nhận thấy các bạn cứ đòi đất phải rẻ nhưng toàn muốn mua đất trung tâm, đất thành phố lớn, đất ở nơi nhộn nhịp nhiều tiện ích. Thực tế chua chát nhưng các bạn phải thấm cái câu "tiền nào của nấy".

Nhiều bạn cứ nghe đất Long An là dị ứng, vì bị lừa là đất Bình Chánh. Nhưng ở Long An mà sát Bình Chánh thì đi vào các bệnh viện ở quận 5 cũng có 35-45 phút. Cũng gần như là ở Bình Chánh rồi mà giá đất còn mềm.

Nhiều người cứ ôm mộng cố phải có bằng được cái nhà Sài Gòn. Rồi họ không chịu ra vùng ven, chê xa, chê không phát triển. Đến khi thấy được sự phát triển rõ rệt như quận 2, Nhà Bè, đem tiền qua đó làm gì mua nổi?

Các bạn đi mua đất luôn có suy nghĩ này. Khi khu đó chưa có ai về cất nhà ở thì các bạn chê không mua. Một ngày đẹp trời, vô tình qua đấy, nhà ở đầy bạn lại vào đó muốn tìm nhà. Đến khi hỏi giá thì hết hồn, không ngờ chỉ 1-2 năm mà tăng khiếp vậy? Nhưng mua đất thì chỉ tiềm năng và có giá rẻ khi chưa có ai ở. Người dân đã ở nhiều, lúc đó mua thì sẽ đắt hơn giá ban đầu gấp 2-3 lần là còn đỡ, có nơi gấp 6-7 lần.

Giá bất động sản luôn tỷ lệ thuận với sự phát triển. Nơi nào phát triển mạnh nơi đó giá đất cao. Nếu muốn có đất mà không có tiền nhiều thì nên chấp nhận mua xa, khi nào chỗ đấy phát triển thì chuyển về ở.

Còn ai cũng muốn đất rẻ mà toàn muốn ở mấy nơi trung tâm, cao cấp. Bao năm qua chắc chắn có rất nhiều người chờ cái gọi là bong bóng, hay chờ giá đất giảm. Vậy giá đất có giảm không?

Đã không có chuyện đó rồi thì trách móc làm gì cho mệt. Tôi sẽ tìm cách để mua được bất động sản. Trách móc hay chờ đợi một chính sách gì đấy nhiều khi còn khó hơn là kiếm tiền, tiết kiệm.

Giá đất nếu không thay đổi được thì buộc bản thân phải thay đổi để có đất thôi.

(Nguồn: https://vnexpress.net/lo-dat-vung-ven-khi-om-mong-nha-sai-gon-4455763.html)
Chuyên mục:

BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét